yogaglo logo
Bản tin Yoga
  • Đăng ngày 24/02/2014 YogaTKim

    Là một bài tập Yoga rất phổ biến được tập luyện rất nhiều. Surya Namaskar (Chào mặt Trời) mang lại rất nhiều lợi ích về thể chất cũng như tinh thần.

  • Đăng ngày 03/12/2013 YogaTKim

    Sẽ rất khó để bắt đầu tập như thế nào mà không có giáo viên hướng dẫn bên cạnh. Và đây là cách mà tôi thường sử dụng trong quá trình tham gia khóa học đào tạo giáo viên Yoga và tôi thấy nó thực sự hữu ích rất nhiều cho việc tập luyện ở nhà. Đó là quy tắc 6-4-2. Sáu tư thế hoặc tổ hợp các tư thế cho phần sống lưng, bốn tư thế cho phần hông và hai tư thế cho phần bụng.

  • Đăng ngày 17/11/2013 YogaTKim

  • Đăng ngày 26/10/2013 YogaTKim

    Các tư thế Yoga nhẹ nhàng dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn trong những lúc uể oải mệt mỏi

  • Đăng ngày 15/10/2013 YogaTKim

    Kết quả nghiên cứu mới được trình bày tại hội thảo thường niên hàng năm tại Mỹ về chứng Huyết Áp cho thấy rằng hít một vài hơi thở sâu sẽ giúp bạn giảm bớt các căng thẳng.

  • Đăng ngày 15/10/2013 YogaTKim

    Lý tưởng nhất là phòng ngủ của bạn nên đặt trong không gian yên tĩnh và không được sử dụng cho bất cứ điều gì khác ngoài cho giấc ngủ và sinh hoạt thân mật. Cất tất cả các giấy tờ làm việc, máy tính, tivi ra ngoài phòng khác, sắp xếp phòng thật ngăn lắp. Giữ trên tay những thứ bạn cần khi lên giường ngủ, nhưng hãy loại bỏ tất cả các thứ khác không cần thiết.

  • Đăng ngày 09/10/2013 YogaTKim

    Trình tự của các Asana (tư thế, động tác) có độ dài và cấp độ khác nhau. Tất cả các trường phái Yoga hiện nay như Iyengar, Viniyoga, Bikram, Ashtanga, Hatha và Vinyasa Yoga tới một vài loại khác ít gặp đều có những cấu trúc riêng về trình tự của một bài tập thực hành asana.

  • Đăng ngày 06/10/2013 YogaTKim

    Bạn thường uốn cong cột sống khi cúi xuống, kéo căng cơ thể khi vươn lên, hay xoay người khi quay sang nhìn sang bên. Nhưng các hoạt động hàng ngày ít khi kéo và uốn cong cơ thể sang một bên. Và 3 tư thế Yoga sau đây sẽ giúp bạn kéo giãn cả 2 mặt bên của thân giúp mang lại cảm giác thoải mái và linh hoạt hơn nhiều.

  • Đăng ngày 29/09/2013 YogaTKim

    Các tư thế Yoga dưới đây được thiết kế bởi chuyên gia Yoga vật lý trị liệu Ellen Saltonstall, đồng tác giả cuốn "Yoga cho chứng loãng xương" và là tác giả cho đĩa DVD cùng tên, giúp tăng cường độ cứng cáp cho sống lưng, hông và cách tay.

  • Đăng ngày 20/09/2013 YogaTKim

    Có nhiều phương pháp điều trị chứng đau nhức đầu khác nhau bao gồm sử dụng các loại thuốc, châm cứu, nắn bóp, xoa bóp và các kỹ thuật thả lỏng thư giãn. Trong đó có các tư thế Yoga kết hợp cùng bài tập thở giúp ích thư giãn giải tỏa căng thẳng rất tốt cho chứng nhức đầu.